อุปกรณ์ที่ Patton Kizzire เชื่อมั่น ในการคว้าแชมป์ Sony Open ที่ฮาวาย

โปรของ Titleist, Patton Kizzire คว้าแชมป์ PGA Tour รายการที่สองของเขา รายการ Sony Open ที่แข่งขันกันที่ฮาวาย โดยเอาชนะ โปรผู้เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, James Hahn (Pro V1x) ในการเล่นเพลย์ออฟ ซึ่งต้องเล่นกันถึงหกหลุม

Kizzire เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1x และอุปกรณ์กอล์ฟทุกชิ้นของ Titleist ทำคะแนนต่ำกว่าเจ็บสิบ ได้ทั้งสี่วันของการแข่งขัน (67-64-64-68) และจบวันสุดท้าย ทำคะแนนเท่ากับ Hahn ที่ 17 อันเดอร์พาร์ 263 ในการเล่นรอบปกติ

มาดูกันครับว่า มีอุปกรณ์ของ Titleist รุ่นใดบ้าง ที่ Patton เชื่อมั่น และเลือกใช้ ในการแข่งขันที่ Waialae Country Club รวมถึงมาฟังความคิดเห็นของทีมดูแลผู้เล่นในทัวร์ของ Titleist ที่ช่วย Patton ค้นหาอุปกรณ์กอล์ฟที่เหมาะสมที่สุด และทำให้เขาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

เปิดถุงกอล์ฟของ Patton:

ลูกกอล์ฟ: Pro V1x

ไดรเวอร์: 917D3 (10.5º) 

หัวไม้แฟร์เวย์: 917F2 (16.5º)

ไม้ไฮบริด: 913H2 (19°)

เหล็ก: 718 T-MB (4), 718 CB (5-6), 718 MB (7-9)

เว็ดจ์: Vokey Design prototype SM7 พิทชิ้งเว็ดจ์ (48.08 F Grind), แก็ปเว็ดจ์ (52.12 F Grind), แซนด์เว็ดจ์ (56.08 M Grind) และล็อบเว็ดจ์ (60.06 K Grind)

พัตเตอร์: Scotty Cameron GoLo Tour

• • •

Patton พูดถึง ลูกกอล์ฟ Pro V1x ของเขา: "ผมชื่นชมกระบวนการสร้าง และผลิตลูกกอล์ฟ Titleist มาก (หลังจากเขาได้ไปเยี่ยมชม โรงงานผลิตลูกกอล์ฟ Titleist Ball Plant 3 ใน New Bedford, Mass) มันเริ่มต้นจากศูนย์ มาเป็นลูกกอล์ฟสวยงาม กลมอย่างสมบูรณ์แบบ และไร้ที่ติ  ลูกกอล์ฟ Titleist สีขาว ผมอยากจะพูดว่า ถ้าคุณต้องการชื่นชมลูกกอล์ฟ Titleist ว่าดีอย่างไร คุณต้องไปดูที่โรงงานผลิต เพราะว่าลูกกอล์ฟทุกลูกถูกผลิตอย่างแม่นยำ และใส่ใจในทุกรายละเอียด แม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ จนคุณแทบไม่อยากจะเชื่อ นอกจากคุณจะได้เห็นด้วยตาตัวเอง"

Patton ทำงานร่วมกับทีมดูแลผู้เล่นในทัวร์ใน Titleist Tour Van ในการสร้างชุดเหล็ก Titleist 718 แบบผสมผสานของเขา: "คำถามของผมที่มีต่อทีมงาน คือ 'เราจะเริ่มต้นกันอย่างไร?' เขาช่วยเหลือผมในการค้นหาชุดเหล็กที่เหมาะสมที่สุด และเหล็กของผมเป็นแบบนี้ พิทชิ้งเว็ดจ์ ถึงเหล็ก 7 เป็นรุ่น MB เหล็ก 6 และ 5 รุ่น CB และเหล็ก 4 คือ รุ่น T-MB พวกเขาช่วยผมในการทำให้ไม้ทุกชิ้นในถุงผมเหมาะสมกับผมมากที่สุด ผมเจอพวกเขาในทุกสัปดาห์ของการแข่งขัน และเขาให้เวลากับผมมาก มันสนุกมากที่ได้ทำงานร่วมกัน พวกเขาเป็นเพื่อนของผม และผมดีใจมากที่พวกเราเป็นทีมเดียวกัน"

ผู้ดูแลนักกอล์ฟในทัวร์ของ Titleist, J.J. VanWezenbeeck กล่าวถึง ชุดเหล็กของ Patton ว่า: Patton ชอบเหล็กที่มีรูปทรงแบบดั้งเดิม และ 718 MB มีรูปทรง รวมถึงให้วิถีลูกที่ควบคุมได้ แบบที่เขาต้องการ  เมื่อเรามองไปที่เหล็กทุกชิ้นที่ควรมีในถุงของเขา การมีชุดเหล็ก 718 หลายรุ่น ผสมผสานอยู่ในชุด จะช่วยเกมการเล่นเขามากกว่า เราจัดเหล็ก 6 และ 5 รุ่น 718 CB ให้กับเขา และเหล็ก 4 เป็นรุ่น 718 TMB ทำให้เขาตีได้ระยะห่างระหว่างเบอร์เหล็ก และวิถีลูกที่ตีได้จากเหล็กแต่ละชิ้น เหมาะสมที่สุด 

J.J. VanWezenbeeck พูดถึง ไดรเวอร์ 917D3 ของ Patton ว่า: "อุปกรณ์ในถุงของ Patton ดูเหมือนเป็นอุปกรณ์ที่มีรูปทรงแบบดั้งเดิมทั้งหมด สำหรับไดรเวอร์ เราต้องการสิ่งที่ช่วยเขา ในมุมที่เขาตีเข้าปะทะลูก ด้วยไดรเวอร์ 10.5 องศา ของ 917D3 ช่วยให้เขาตีได้มุมเหินที่เหมาะสม และควบคุมได้ดี ก้านที่เขาใช้เป็นก้านที่มีคุณสมบัติ เหมือนรุ่นที่เขาเคยใช้ และประสบความสำเร็จในช่วงต้นของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เขาชอบความรู้สึกที่ได้ จากก้านรุ่นนี้มาก"

Patton พูดถึง พัตเตอร์ Scotty Cameron GoLo Tour: "ผมเคยเดินไปดูถุงกอล์ฟของผู้เล่นในทัวร์ ก่อนที่ผมจะได้เข้ามาเล่นใน PGA TOUR และพบพัตเตอร์หลากหลายรูปทรง ผมเริ่มมาใช้พัตเตอร์ทรงมัลเล็ท ประมาณเมื่อ ห้า หรือหกปีก่อน และผมชอบ GoLo มันให้ความรู้สึกที่ดี และหนักแน่น แบบพัตเตอร์ทรงมัลเล็ท และเหมาะกับผมมาก ผมมีพัตเตอร์ รุ่น GoLo หลายตัว และหลายรูปทรง ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทุกตัวเหมือนมีเวทมนต์ที่ช่วยในเกมการพัตต์ของผม"

ผู้ดูแลนักกอล์ฟในทัวร์ของ Scotty Cameron, Kelly Moser พูดถึงพัตเตอร์รุ่นพิเศษ ที่หัวและก้านเป็นสีดำของ Patton ว่า: "Patton ใช้พัตเตอร์ Scotty Cameron GoLo ตั้งแต่แข่งขันในทัวร์รอง ตัวที่เขาใช้ในปัจจุบันนี้ คือ พัตเตอร์สำรอง ที่เราทำให้เขาตอนเขาได้รับสิทธิ์เข้าแข่ง PGA TOUR เป็นครั้งแรก เขาใช้รุ่นที่มีก้านสต็อกแบบปกติ และหัวพัตเตอร์เป็นสีเงินเป็นเวลานาน แต่เขาต้องการการเปลี่ยนแปลงบ้าง เราเลยทำพัตเตอร์ที่มีหัวและก้านสีดำ ให้เขาหนึ่งอัน เขาชอบมันมาก และหลังจากเขาคว้าแชมป์ เขาบอกว่าคงใช้พัตเตอร์ตัวนี้เป็นการถาวรแน่ๆ"  

#TeamTitleist