ลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1 และ Pro V1x รุ่นใหม่: การยืนยันประสิทธิภาพโดยผู้เล่นในทัวร์

ก่อนวางตลาด Pro V1 และ Pro V1x ได้ผ่านกระบวนการทดสอบแบบเจาะลึก ทั้งจากผู้เล่นในทัวร์ นักกอล์ฟอาชีพทั่วไป และนักกอล์ฟสมัครเล่นทุกระดับฝีมือ

 

กระบวนการวิจัยและพัฒนา เพื่อการทดสอบประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟ 2017 Pro V1 และ Pro V1x มีนักกอล์ฟกว่า 80,000 คน ทุกระดับฝีมือ ที่ได้รับลูกกอล์ฟรุ่นต้นแบบสำหรับทดสอบ ตลอดระยะเวลาสองปี ของกระบวนการพัฒนาลูกกอล์ฟทั้งสองรุ่นนี้ ซึ่งรวมถึงการทดสอบลูกกอล์ฟรุ่นต้นแบบแบบไม่ระบุรุ่น หกแบบ ในช่วงฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วงปี 2015 ซึ่งมีผลในการพิจารณาสำหรับการออกแบบของรุ่นปี 2017

 

เริ่มต้นตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ปี 2016 ลูกกอล์ฟ Pro V1 และ Pro V1x รุ่นต้นแบบตัวสุดท้าย ได้ถูกนำมาให้นักกอล์ฟในทัวร์ทั่วโลกทดสอบ เพื่อเป็นการประเมินผลโดยผู้เล่นที่ดีที่สุดทั่วโลก:

  • โปรของ Titleist, Jordan Spieth เริ่มต้นฝึกซ้อมด้วย 2017 Pro V1x ที่บ้านของเขาในดัลลัส ไม่กี่สัปดาห์ถัดมา เขานำลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ ลงแข่งขันครั้งแรกที่รายการ Australian Open เขาคว้าแชมป์ โดยการทำเบอร์ดี้ได้ที่หลุมแรกของการเล่นเพลย์ออฟ

 

Jordan Spieth กล่าวว่า: “ผมนำ Pro V1x รุ่นใหม่ ลงแข่งขันครั้งแรกที่ออสเตรเลีย และคว้าแชมป์ได้ในทันที สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ ให้วิถีลูกที่ดีขึ้น มันรักษาทิศทางได้ดีขึ้นในการตีขวางลม มีหลายช็อตที่ดูเหมือนจะเสียทิศทาง แต่ลูกกอล์ฟยังคงอยู่ใกล้แฟร์เวย์ หรืออยู่ใกล้กรีน ทำให้ผมสามารถเซฟพาร์ได้ในขณะที่ผมควรจะมีปัญหา กอล์ฟเป็นเกมของความผิดพลาด เมื่อคุณตีพลาด แต่ลูกกอล์ฟคุณไม่ได้พลาดเป้าหมายมากนัก มันสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างมากสำหรับเรา และผมมั่นใจว่ามันสร้างความแตกต่างได้มากกว่า สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่น”

  • โปรของ Titleist, Adam Scott ใช้ลูกกอล์ฟ 2017 Pro V1 ลงแข่งขันเป็นครั้งแรกที่รายการเดียวกัน หลังจากที่เขาได้ฝึกซ้อมด้วยลูกกอล์ฟรุ่นใหม่นี้ ที่สนามกอล์ฟใกล้บ้านของเขา ในออสเตรเลีย

     

    Adam Scott กล่าวว่า: “ผมคิดว่าความโดดเด่นของ Pro V1 รุ่นใหม่ คือ มันตีได้ไกลขึ้นมาก ผมตีมันได้ไกลกว่าที่ผมเคยทำได้ และมันยังให้ความรู้สึกนุ่ม แบบเดียวกันกับลูกกอล์ฟแบบบาลาต้าที่ผมเคยใช้ในอดีต – มันนุ่มมากจริงๆ”

     

    “วิถีลูกของ Pro V1 รุ่นใหม่ เป็นแบบเดียวกันกับที่ผมต้องการ ผมต้องการวิถีลูกที่พุ่งอย่างมีพลัง ผมรู้สึกดีมาก เมื่อผมตีลูกออกไปแล้วได้เห็นวิถีลูกในแบบที่คิดไว้ แม้ว่าตีทวนลมก็ได้ผลในแบบเดียวกัน”

  • สองสัปดาห์ถัดมา โปรผู้เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Brandon Stone ใช้ลูกกอล์ฟ Pro V1 รุ่นใหม่ คว้าแชมป์ European Tour รายการ Alfred Dunhill Championship ที่สนาม Leopard Creek โดยเอาชนะอันดับที่สองถึง 7 สโตรก หลังจากที่เขาได้อันดับที่ 2 ด้วยลูกกอล์ฟรุ่นใหม่นี้ ในสัปดาห์ก่อนหน้า ในรายการของ Sunshine Tour

     

    Brandon Stone กล่าวว่า: “ผมยินดีเสมอที่จะทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Titleist เพราะผมทราบดีว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ต้องได้รับการพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ผมออกรอบในดูไบ ด้วย Pro V1 prototype รุ่นใหม่ และชอบประสิทธิภาพในการเล่นรอบกรีนของมันมาก การแข่งขันรายการถัดไปของผมคือ Lion of Africa Cape Town Open ผมจบในอันดับที่สอง มันได้พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ซึ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับผมก่อนลงแข่งที่ Leopard Creek ที่ Leopard Creek สถิติในการเล่นรอบกรีนของผมดีที่สุด ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในการเล่นลูกสั้น มาพร้อมกับระยะที่ตีได้ไกล และวิถีลูกที่ควบคุมได้ ในการเล่นช็อตยาว”

  • Stone เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ใช้ Pro V1x มาก่อน หลังทดสอบลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ ทั้งสองรุ่น เขาตัดสินใจที่จะใช้ 2017 Pro V1 เพราะมันเหมาะสมกับเกมของเขามากที่สุด โปรของ Titleist, Kevin Na เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่เปลี่ยนมาใช้ Pro V1 รุ่นใหม่ ลงแข่งขันในปี 2017 โดยเขาใช้มันที่รายการ Sony Open

     

    Kevin Na กล่าวว่า: “ผมใช้ลูกกอล์ฟ Pro V1x มาก่อน แต่หลังจากที่ทดลอง Pro V1 รุ่นใหม่ ช่วงปิดฤดูกาล ผมทดสอบมันทั้งโดยใช้เครื่อง launch monitor และทดลองใช้ในการออกรอบ สิ่งที่สำคัญที่สุด ผมใช้มันออกรอบหลายรอบ และเล่นช็อตทุกรูปแบบที่ผมต้องใช้ในการแข่งขัน ผมรักความรู้สึกที่ได้ และวิถีลูกของมัน ในทันที และผมไม่ได้เสียระยะ เมื่อเปรียบเทียบกับ Pro V1x สิ่งที่ประทับใจผมมากที่สุด คือ ความสม่ำเสมอที่ได้ เมื่อตีเข้าหาลม ด้วยเว็ดจ์ และเหล็กสั้น ช็อตทำคะแนนเหล่านี้เป็นช็อตที่คุณต้องการให้ลูกกอล์ฟให้ผลงานในแบบเดียวกันทุกครั้ง และ Pro V1 รุ่นใหม่ ทำได้”

  • โปรผู้เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Graeme Storm ไม่ได้ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขันมานานกว่าเก้าปี จนกระทั่งเขาใช้ลูกกอล์ฟ Pro V1x รุ่นใหม่ ลงแข่งขันกอล์ฟ European Tour รายการ BMW SA Open กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา Storm คว้าแชมป์รายการนี้ หลังจากต้องเล่นเพลย์ออฟถึงหลุมที่สาม กับนักกอล์ฟอันดับโลกลำดับที่สอง ที่ใช้ลูกกอล์ฟ 2017 Pro V1x ลงแข่งขันเช่นกัน แชมป์นี้ของ Storm เป็นการคว้าแชมป์อีกครั้งของเขา ด้วยลูกกอล์ฟ Titleist โดยครั้งสุดท้ายที่เขาคว้าแชมป์ด้วย Pro V1x ที่รายการ Open de France ALSTOM ในปี 2007 ในฤดูกาล ปี 2008, Storm เปลี่ยนไปใช้ลูกกอล์ฟแบรนด์อื่น และไม่เคยคว้าแชมป์ได้อีกเลย จนกระทั่งเปลี่ยนกลับมาใช้ลูกกอล์ฟ Titleist และคว้าแชมป์รายการนี้

     

    Graeme Storm กล่าวว่า: “ผมเปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟ Titleist รุ่นใหม่ เมื่อสัปดาห์ก่อน และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังจากไม่ได้แชมป์มานานถึง 10 ปี สิ่งแรกที่ผมพบเมื่อผมนำลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ลงเล่น ผมตีได้ไกลขึ้น ผมตีไกลขึ้นประมาณ 10-15 หลา นอกจากนี้ ลูกกอล์ฟยังสปินในการควบคุมของลูกที่ยอดเยี่ยม เมื่อผมตีเหล็กเข้ากรีน และอีกอย่างที่เห็นได้ชัด คือ มันทำงานได้ดีในการพัตต์ ซึ่งสุดยอดจริงๆ”

  • สัปดาห์ถัดมาที่การแข่งขัน European Tour รายการ Abu Dhabi Championship, Tommy Fleetwood ใช้ลูกกอล์ฟ 2017 Pro V1x ลงแข่งขันเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกเช่นกันที่ Fleetwood ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เขาทำคะแนนเก้าหลุมสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 31 และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และนี่เป็นแชมป์ European Tour รายการแรกของเขาในรอบสามปี

ในขณะนี้ ผู้เล่นชั้นนำกว่า 100 คน ที่ลงแข่งขันในทัวร์อาชีพทั่วโลก เปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ลงแข่งขัน – รวมถึง Jimmy Walker (Pro V1x), Kevin Kisner (Pro V1), Angel Cabrera (Pro V1x), Billy Horschel (Pro V1x), Zach Johnson (Pro V1x), Chris Kirk (Pro V1), Webb Simpson (Pro V1), Charley Hoffmann (Pro V1), Ian Poulter (Pro V1x) และธงชัย ใจดี (Pro V1x) – และแน่นอนผู้เล่นในทัวร์อีกเป็นจำนวนมาก กำลังเปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่

#TeamTitleistThailand